Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh


Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh cho biết, Bộ GTVT nghiên cứu triển khai xây dựng đường gom nhưng địa phương chưa biết thông tin, cũng chưa nhận được bất kỳ văn bản nào.


Như đã phản ánh, tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang (do Công ty CP ĐT BOT Hà Nội – Bắc Giang làm chủ đầu tư) được cải tạo, nâng cấp từ nền QL1A, không có đường gom, thiếu tiêu chuẩn nhưng vẫn được “châm chước” thành cao tốc, khiến tai nạn giao thông tăng cao.

UBND tỉnh Bắc Ninh phải kêu cứu lên Bộ GTVT và các cơ quan liên quan. Sau đó, Bộ GTVT đã giao chủ đầu tư lập phương án xây dựng đường gom cho đoạn Hà Nội – Bắc Ninh.

Nhìn nhận về sự việc trên, sáng 22/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh về tinh hình tai nạn giao thông tăng cao.

Qua báo chí phản ánh chúng tôi cũng đang yêu cầu các đơn vị kiểm tra lại. Khi nhận được thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ có những phương án và ý kiến chỉ đạo để khắc phục”.

Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Bắc Giang Ảnh: Thế Anh


Cũng trong sáng 22/8, ông Lê Ngọc Tuyển - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bắc Ninh khẳng định: “Số vụ tai nạn tăng cao từ khi tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang đi vào hoạt động là đúng. Theo đánh giá chung, tai nạn tăng cao là do xe đi hỗn hợp với tốc độ lưu thông 100km/h, rất phức tạp”.

Nói về tuyến đường Hà Nội – Bắc Giang chưa đủ điều kiện để trở thành cao tốc, ông Tuyển nhấn mạnh: “Tuyến đường này vẫn chưa phải là cao tốc, không thể gọi là cao tốc được vì các xe còn đi chung với nhau. Hơn nữa, thiếu đường gom dành cho xe máy, xe thô sơ, vận tốc có đoạn chỉ có 80km/h, giống như những quốc lộ thông thường khác.

Để khắc phục tình trạng tin tuc tai nạn giao thông tăng cao, địa phương cũng đã nhiều lần kiến nghị. Đầu tiên phải tách xe máy, xe thô sơ ra khỏi làn ô tô, xe tải,… để khai thác theo đúng tiêu chuẩn”.

Ông Tuyển cho biết thêm: “Qua báo chí được biết, Bộ GTVT đang nghiên cứu triển khai xây dựng đường gom nhưng chúng tôi chưa biết thông tin gì cả. Chúng tôi cũng chưa nhận được bất kỳ văn bản nào của Bộ GTVT về việc này”.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT cho phép đoạn Hà Nội – Bắc Ninh khai thác hỗn hợp cả xe máy, xe ô tô đi chung, với tốc độ là 80km/h vì chưa có đường gom.

Trước đây, đoạn đường này đã được xây dựng hoàn chỉnh nên việc giải phóng mặt bằng xây dựng đường gom cần có nguồn kinh phí rất lớn. Cùng với đó, có ý kiến cho rằng, không cần làm đường gom mà sẽ đưa toàn bộ xe máy, xe thô sơ đi qua TP. Bắc Ninh về QL1A cũ nên đoạn này không được xây dựng đường gom. Tuy nhiên, khi xe đi qua TP.Bắc Ninh sẽ gây ách tắc, nên việc điều chỉnh xây thêm đường gom là rất cần thiết.

Được biết, Bộ GTVT đã giao cho chủ đầu tư lập phương án xây dựng đường gom cho đoạn Hà Nội – Bắc Ninh, trình Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT xin Chính phủ điều chỉnh phương án tài chính để nhà đầu tư tiến hành xây dựng.

Báo Người Đưa Tin tiếp tục thông tin về sự việc này.

Related

Đời sống 592035594606955635

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin Mới

item