Tàu, nhà hàng được hoạt động ở bến Bạch Đằng thêm 15 ngày

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Lê Hoàng Minh vừa có văn bản gửi Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigon Tourist) về việc gia hạn hoạt động bến thủy nội địa Công viên cảng du lịch Bạch Đằng đến ngày 31/1 thay vì 15/1 như thông báo trước đây nhằm hạn chế ảnh hưởng đến việc phục vụ du khách.


Sở Giao thông đề nghị Tổng công ty du lịch Sài Gòn chủ trì phối hợp với Sở Du lịch và Sở Giao thông nhanh chóng xây dựng kế hoạch di dời các tàu du lịch và nhà hàng về khu vực khác để báo cáo UBND thành phố trước ngày 26/1.











thuyen-1-final-4976-1420619609-5584-1421

Bến Bạch Đằng.



Trước đó cuối tháng 12/2014, Sở Giao thông Vận tải TP HCM thông báo cho những công ty kinh doanh tại đây biết chủ trương của thành phố là sẽ không tiếp tục cấp phép hoạt động cho bến Bạch Đằng, kể từ ngày 1/1/2015 sau khi giấy phép cũ hết hạn trước đó một ngày. Bến không được phép hoạt động thì cảng vụ sẽ không thể cấp phép cho tàu, thuyền xuất bến. Sau đó, thành phố cho gia hạn đến ngày 15/1/2015.


Việc ngưng không cho các loại tàu du lịch, nhà hàng hoạt động ở khu vực này là để phục vụ việc cải tạo, chỉnh trang lại theo quy hoạch.


Nhận được lệnh cấm, các doanh nghiệp có tàu, thuyền đang hoạt động tại bến Bạch Đằng cho biết rất bất ngờ và lo lắng sẽ phá sản vì chưa tìm được bến mới, đồng thời kiến nghị thành phố gia hạn thêm thời gian hoạt động của bến.


“Chúng tôi không phản đối việc thành phố ngưng hoạt động bến để đầu tư, chỉnh trang lại, nhưng phải thông báo trước để chúng tôi tính toán chuyện kinh doanh. Cơ quan chức năng cũng cần có phương án bố trí nơi hoạt động tạm thời và lộ trình rõ ràng cho doanh nghiệp”, ông Võ Hoàng Nhật, Giám đốc Công ty Du lịch Sông Xanh, đơn vị có 7 tàu và một du thuyền đang hoạt đồng tại bến Bạch Đằng cho biết.


Trung Sơn


Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tin Mới

item